Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

////

Thiết kế namecard cho riêng mình với 5 bước đơn giản

Namecard là vật dụng cần thiết đối với mỗi cá nhân hoặc các doanh nghiệp vì nó thể hiện bộ mặt, thương hiệu riêng của mỗi doanh nghiệp và cá nhân đó. Hôm nay, IDEA4life sẽ hướng dẫn các bạn thiết kế namecard của riêng mình với 5 bước đơn giản trong Photoshop, các bạn sẽ có một mẫu namecard đơn giản lịch sự và đầy thẩm mỹ.
Trước tiên ta hãy xem sản phẩm sau khi đã hoàn thành
Nó chỉ là một thiết kế đơn giản, nhưng lịch sự và ấn tượng đấy chứ


Bước 1:
Tạo 1 trang thiết kế mới với kích thước (2 "x 3,5") (kích thước chuẩn của Business Namecard). Đặt ô màu Background color là màu Trắng và nhấn Ctr + Backspace để tô trắng toàn bộ trang vẽ

Nhần Ctr + R để hiển thị thước gióng, và bạn hãy kéo các đường gióng từ thước dọc và ngang đang hiển thị để tạo các đường gióng giống hình bên dưới

Thiet ke namecard


Bước 2:
Bây giờ chúng ta là tất cả chúng ta hãy bắt đầu để thiết kế mặt trước của namecard

Trên bảng layer, nhấp đúp chuột vào layer có tên là "Background" và đặt tên cho nó là Background font sau đó nhấn OK. Nhấn đúp chuột vào lớp đó một lần nữa và bạn sẽ mở cửa sổ "Layer Style". Nhấp vào Color Overlay để tô màu nền trắng với màu đen (# 0c0c0c) và nhấn OK.

Thiet ke namecard

Bước 3:
Nhấn "T" chọn công cụ đánh chữ, và bắt đầu gõ tên doanh nghiệp mong muốn của bạn.

VD của tôi là "Design Studio" ; tên doanh nghiệp của tôi và sử dụng Cleanvertising (Lighting) font lấy từ DaFont, đây là những gì nó sẽ giống như bên dưới:

Thiet ke namecard

Đối với các văn bản có màu cam, tôi sử dụng màu sắc tương tự như logo của chúng tôi đó là mã màu # d34d27. Ngoài ra, tôi đã thêm vào ba vạch ngắn màu da cam ở trên mẫu tự "o" trên "studio". 3 dòng màu da cam chỉ là 3 dấu phẩy từ cùng một phông chữ, tôi chỉ lật nó theo chiều ngang.

Thiet ke namecard

Tôi cũng đã thêm một khẩu hiệu Slogan bên dưới tên Doanh nghiệp của mình, bạn chỉ có thể thay thế khẩu hiệu với bất cứ điều gì bạn muốn.

Bây giờ thiết kế của bạn sẽ giống như sau:

Thiet ke namecard

Lưu tập tin với tên: "Front_Design" (CTRL + SHIFT + S)


Bước 4:
Chúng ta đã thực hiện xong phần mặt trước, lần này chúng tôi sẽ làm thiết kế phần sau. Chỉ cần lặp lại bước 1 cho đến khi bạn kết thúc với một nền trắng.

Trên thanh công cụ ở phía bên trái, chọn "công cụ hình chữ nhật"

Thiet ke namecard

và vẽ một dải mỏng của như dòng chỉ như thế này:

Thiet ke namecard

Bây giờ, nhấp chuột phải vào layer đó và chọn Blending Options, sau đó chọn Gradient Overlay và thực hiện theo các thiết lập này.

Thiet ke namecard

Thiet ke namecard

Bây giờ thiết kế của bạn sẽ giống như sau:

Thiet ke namecard


Bước 5:
Lần này chúng ta cần phải đặt logo từ thiết kế mặt trước của thẻ vào khung hiện tại của chúng tôi.

Mở File Front_Design.PSD mặt trước mà ta đã Save, và hãy thu nhỏ cửa sổ để sắp xếp 2 file nhìn như thế này:

Thiet ke namecard

Tới bảng Layers và nhóm tất cả các lớp văn bản bằng cách nhấn giữ phím Ctr và click vào từng lớp sau đó nhấn Ctr+G và đặt tên cho Group là "logo" .
Sau đó kéo thư mục vào cửa sổ như thế này:

Thiet ke namecard

Đặt nó ở phía bên trái, làm cho nó nhỏ hơn bằng cách nhấn (Ctrl + T) và kéo các đầu nút bao quanh để thu nhỏ lại. Thay đổi màu sắc của chữ "studio" và khẩu hiệu của bạn đến màu xám (# 666666)

Thiet ke namecard

Bây giờ thêm nhiều văn bản hơn, thời gian này tôi đã sử dụng Calibri cho phông chữ và đánh các nội dung Tên, chức danh, thông tin liên hệ,...
Sau đó điều Fonsize các chữ sao cho hợp lý. Di chuyển các lớp chữ sắp xêp cho thẳng hàng, cân bằng với logo. Sau đó Save File lại với tên Design_Back.PSD

Thiet ke namecard

 
Và bạn đã có một thiết kế namecard cho mình rồi đấy. Đó chỉ là 1 thiết kế đơn giản, nhưng bằng cách thay đổi font chữ, sắp xếp lại bố cục các thành phần nội dung. Bạn sẽ tạo ra những tấm danh thiếp khác nhau đơn giản và đẹp, tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn.

Thiet ke namecard

0 Reactions to this post

Add Comment

    Đăng nhận xét